CÁCH CHUYỂN ĐỔI WINDOWS 10/11 HOME SINGLE LANGUAGE SANG BẢN PRO

Cuối năm 2022 rồi, nên Cài Win hay Ghost Win


Cài win là gì?

Là hình thức cài thủ công từ đầu đến cuối. Chúng ta sẽ cần phải có bộ cài Win (thường được đóng gói dưới dạng File ISO). Sau đó sẽ cài bằng nhiều cách khác nhau: tạo USB Boot để cài, hoặc các phần mềm cài tự động...

+ Ưu điểm của việc cài Win thủ công là chủ nhân của máy tính có thể cài theo ý muốn của mình: cài theo bất kỳ chuẩn nào (UEFI/Legacy), rồi tinh chỉnh theo ý muốn của mình...

+ Nhược điểm của việc cài Win thủ công là sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Nếu như trong quá khứ từ phiên bản WinXP trở về trước thì khuyến khích nên cài thủ công vì tính tương thích và độ ổn định cao. Từ Win 7 trở về sau này thì không cần thiết nữa.

Ghost win là gì?

Trong quá khứ, những bản Win cũ từ XP trở về trước đó thì đa số mọi người sẽ sử dụng 1 phần mềm có tên là Norton Ghost để tạo ra 1 File sao lưu (Backup) để phục hồi lại cho máy tính khi gặp sự cố để không phải mất nhiều thời gian ngồi cài lại từ đầu. Và người ta đã tạo ra rất nhiều phiên bản sao lưu khác nhau để chạy trên nhiều loại cấu hình máy tính khác nhau. Nhưng có 1 số dòng máy tính không tương thích và chạy không ổn định. Và cái tên Ghost Win cũng xuất hiện từ đó.

+ Ưu điểm của việc Ghost Win là nhanh, không mất nhiều thời gian để cài máy cho dù máy mới tinh hay cài lại máy cũng đều rất ok.

+ Nhược điểm là từ bản Win XP trở về trước thì có 1 số dòng máy không tương thích và chạy không ổn định. Ví dụ như khi bung File Ghost ra xong thì máy chạy không vào được win hoặc vào được thì bị lỗi Driver hoặc nhiều lỗi vặt khác.

Vậy thì thời điểm hiện tại nên Ghost Win hay cài Win? 

- Theo ý kiến cá nhân của mình. Nếu bạn nào kỹ tính giống như mình đây. Thì cứ cài thủ công lần đầu cho thật chuẩn. Cài Win, rồi sau đó cài Driver và đầy đủ các phần mềm cần thiết. Sau đó, chúng ta sẽ dùng 1 phần mềm Backup Win để tạo ra 1 File Backup riêng cho máy của mình. Sau này nếu muốn cài lại Win thì cứ bung File Backup này ra thế là xong. Không phải mất nhiều thời gian để cài đặt nữa. Còn nếu bạn nào lười không muốn cài Win mà muốn dùng File Backup (Ghost) để cài Win cho nhanh gọn. Thì các bạn nên chọn những File Backup nào thật là chuẩn để máy tính chạy được mươt mà và ổn định hơn.

- Hiện tại mình có cung cấp các File Backup (Ghost) từ Win 7/10/11 theo 2 chuẩn UEFI và Legacy. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng những File Backup này hãy TRUY CẬP VÀO ĐÂY để tham khảo nhé. Các File Backup này do chính mình tạo ra, rất sạch sẽ và an toàn nên các bạn cứ yên tâm nhé.

Nhận xét